Amari Hauhin

Amari Hauhin

A modern tropical style with clean lines and introduction of soft relaxed materials with atmosphere of the beach such as wood and sand strengthen the sense of linkage to the nearby ocean at Amari Hua Hin. Tropical style planting such as large leaved plants and variegated foliage gives a relaxing resort feel to the hotel and residences.

Located on a busy highway, the main entrance creates a strong entry statement with cascading water feature and shell form paving.

At the inner court the two sub projects of the hotel and residences are designed to appear as one large garden when viewed from the rooms, but are spatially separated via level changes and linear water body. When experienced at ground level, the large space is divided into a sequence of gardens using levelling and planting for guests to experience and explore. Levelling necessitated by the car park structure was used to advantage, with the main swimming pool built on the higher level podium, giving separation to the all-day dining terraces. Cascading water features down from the podium give aural ambience to these shaded lower level terraces extending from the hotel lobby.

A set of grand steps are centrally located leading up to the hotel pool deck. The stairs lead to a jetty like boardwalk jutting out into the main pool. A beach side atmosphere is used for the pool with the jetty and a sloped beach pool entry. A separate kid’s pool has water spouts from a playful fish themed mosaic tile wall. On the other side the pool overflows down past a stage platform to a large open lawn for events and is a tranquil garden overlooked by the gym and its rooftop sunlounge terrace. Below the main garden court a curving stroll garden and lily pool has been built in the area reserved for future expansion.

A lap pool for the Amari Residences overflows into a large kid’s pool. The ‘kid’s’ zone is a rubber finished play area. At the opposite end a ‘quiet ‘ zone features a spa and massage pavilions set into the tropical planted backdrop.

ลักษณะโครงการ:

เป็นโครงการประเภทโรงแรม และคอนโดมิเนียมซึ่งใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกันในบางส่วน

แนวคิดหลักของโครงการ:

แนวความคิดหลักในการออกแบบเป็นการจำลองบรรยากาศของชายหาด และ สภาพแวดล้อมที่ร่มรื่นน่าสบายเข้ามาไว้ในพื้นที่โครงการ โดยใช้องค์ประกอบและเส้นสายที่เรียบ ชัด ทันสมัย แต่ร่มรื่นด้วยไม้ยืนต้นขนาดใหญ่เดิมในโครงการที่พยายามเก็บไว้ให้ได้มากที่สุด พรรณไม้ริมทะเล และผสมผสานไม้ใบแบบป่าเมืองร้อน ร่วมกับการใช้น้ำสร้างบรรยากาศ ในอารมณ์ของรีสอร์ทพักตากอากาศ

รายละเอียดโครงการ:

Location: Hua Hin, Prachuap Khiri Khan, Thailand

Completion: September 2012

Total Land Area: 30,921m2 (19.3rai/7.6ac), 223 Rooms (Hotel) / 193 Rooms (Residences)

ผังแสดงที่ตั้งโครงการ

ผังแสดงที่ตั้ง

 

MASTER PLAN

IMAGE-GH-08-13

ต้นพลับขนาดใหญ่พรรณไม้เดิมในพื้นที่โครงการ แผ่กิ่งก้านสวยสง่าต้อนรับผู้ที่เข้ามาในโครงการเป็นลำดับแรกอยู่กลางวงเวียนที่ออกแบบเป็นลายกราฟฟิคก้นหอย ต่อเนื่องด้วยองค์ประกอบที่โดดเด่นของบ่อน้ำล้นไล่ระดับ ส่งเสียงต้อนรับเป็นจังหวะสอดคล้องกับเสาอาคารที่ออกแบบเป็นจังหวะสูงต่ำลดหลั่น บริเวณหน้าทางเข้าโถงต้อนรับของโรงแรม

ภูมิทัศน์ระหว่างส่วนโรงแรมและ ส่วนเรสซิเดนซ์ ได้ออกแบบให้เป็นเอกภาพเสมือนโครงการเดียวกัน โดยมีสวนขนาดใหญ่เป็นส่วนสอดประสานส่วนต่างๆของโครงการเข้าด้วยกัน ใช้บ่อบัวเป็นองค์ประกอบที่แบ่งส่วนใช้สอยโรงแรมและ ส่วนเรสซิเดนซ์ ออกแบบพื้นที่ให้น่าสนใจด้วยการเล่นระดับ ซึ่งสร้างประสบการณ์แก่ผู้ใช้สวนในบริเวณต่างๆแตกต่างกันออกไป

สวนด้านทิศใต้ของโรงแรม ได้ถูกออกแบบเป็นส่วนพักผ่อนด้วยบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ใช้เส้นสายที่อิสระของบ่อบัว และทางเดินออกกำลังกายที่ลัดเลาะจากเนินหญ้าที่ต่อเนื่องจากระเบียงริมสระว่ายน้ำลงไปใกล้พื้นที่ริมบ่อน้ำ โดยส่วนนี้เป็นพื้นที่เผื่อการขยายตัวของโรงแรมในอนาคต

พื้นที่ส่วนกลางได้ถูกแบ่งเป็นสวนที่ระดับต่างๆ เพื่อซ่อนพรางอาคารจอดรถใต้ดินที่ถูกยกสูงขึ้นมาประมาณครึ่งชั้นบริเวณส่วนกลางของโครงการ โดยจัดวางสระว่ายน้ำและระเบียงอยู่เหนืออาคารจอดรถนั้น ใช้องค์ประกอบต่างๆของสวนเช่น กำแพงน้ำตกและแผงไม้พุ่มตัดแต่งเป็นส่วนช่วยพรางอาคารจอดรถให้ดูกลมกลืนไปกับสวน

กำแพงน้ำตกแผงใหญ่ถูกนำมาให้เป็นฉากเบื้องหลังส่วนต้อนรับของโรงแรม และกำแพงน้ำตกขนาดย่อมสร้างบรรยากาศในส่วนนั่งทานอาหารริมสวน แทรกด้วยไม้ยืนต้นฟอร์มสวย และพรรณไม้ดอก ใบ ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศร่มรื่นรอบๆพื้นที่ส่วนกลางของโรงแรม

ชุดของบันไดค่อยๆนำผู้ใช้จากระเบียงทางเดินมายังระเบียงสระว่ายน้ำด้านบน เมื่อผู้ใช้เดินล่วงถึงสวนระดับบน จะถูกนำสายตาด้วยสะพานไม้ที่ถูกจัดวางอยู่ปลายช่วงบันไดซึ่งยื่นเข้าไปในสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ตามแนวความคิดที่ถ่ายทอดรูปแบบของสะพานปลาที่ยื่นไปในทะเล ระเบียงรอบสระออกแบบให้เสมือนหาดทรายซึ่งลาดลงไปในสระว่ายน้ำที่เลือกโทนสีของวัสดุให้เปลี่ยนไปตามมิติความลึกของน้ำทะเล สระว่ายน้ำความยาวประมาณ 40 ม.ได้ถูกแบ่งพื้นที่เป็นมุมพักผ่อน และมุมสนุกด้วยประติมากรรมโครงไม้ไผ่พ่นน้ำจากริมระเบียงสระ ส่วนของสระว่ายน้ำของเด็กถูกจัดวางแยกออกจากสระว่ายน้ำเพื่อความปลอดภัย สร้างความน่าสนใจด้วยกำแพงโมเสคสีสัน ลวดลายสดใส และมีน้ำพ่นออกจากฉากนูนที่เป็นรูปปลา

พื้นที่ระเบียงรอบสระได้จัดพื้นที่เพื่อการพักผ่อนรูปแบบต่างๆ ทั้งพื้นที่หาดทรายจำลองที่พลุกพล่าน ระเบียงไม้สำหรับนอนอาบแดด และศาลาย่อมๆในมุมที่เป็นส่วนตัวมากกว่า เพื่อรองรับกลุ่มผู้ใช้ งานหลากหลายกลุ่ม

ต่อเนื่องจากส่วนสระว่ายน้ำ พื้นที่ได้ถูกค่อยๆลดระดับลงอีกครั้ง สู่ลานและพื้นที่สนามหญ้าอเนกประสงค์ที่ร่มรื่นด้วยไม้ยืนต้นขนาดใหญ่เดิมของโครงการ ซึ่งสนามหญ้าขนาดใหญ่นี้เป็นองค์ประกอบที่เชื่อมต่อทั้งทางกายภาพและทางมุมมองกับส่วนเรสซิเดนซ์

 

GALLERY

 

AMARI RESIDENCES HUA HIN

ภูมิทัศน์ของส่วนเรสซิเดนซ์ แยกจากส่วนของโรงแรมด้วยบ่อน้ำเป็นส่วนกั้นการเข้าถึง แต่ไม่กั้นทางมุมมอง โดยใช้องค์ประกอบของสะพานปลาและเสากระโดงสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับบรรยากาศของโรงแรม สระว่ายน้ำขนาดใหญ่จัดวางเป็นศูนย์กลางกิจกรรม การออกแบบพื้นที่ต่างระดับแบ่งสระว่ายน้ำออกจากสระเด็ก แยกส่วนสระจากุซซี่ และศาลานวดตัว ที่เป็นมุมสงบไว้อีกด้านหนึ่งของสระ โดยมีไม้ยืนต้นให้ร่มเงาอยู่รายล้อมพื้นที่ระเบียง และพรรณไม้เมืองร้อนแทรกตัวอยู่ในพื้นที่ต่างๆของสวน

IMAGE-GH-08-09

 

IMAGE-GH-08-19

IMAGE-GH-08-17

IMAGE-GH-08-18

Read more about this project